July 5, 2024

รถขนเวทีคณะหมอลำวัจนศิลป์ พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.บุญส่ง ทาแสง ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.น้ำหนาว ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 12 หลักกิโลเมตรที่ 416 (น้ำดุก-ซำมะคาว) ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์มีผู้บาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิต 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 86-3419 ขอนแก่น พลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างทางด้านหน้ารถและประตูรถฝั่งซ้ายได้รับความเสียหาย เหล็กประกอบเวทีสิ่งของเครื่องใช้กระจัดกระจายอยู่เต็มถนน พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 7 คน และพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 60-65 ปี

ต่อมาทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถขนเวทีของคณะหมอลำวัจนศิลป์ ที่กำลังเดินทางมาแสดงที่บ้านน้ำคำ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกกไทรจึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลน้ำหนาวเพื่อทำการรักษาต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อมาทำการแสดงที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก มาด้วยกันทั้งหมด 10 คนเมื่อมาถึงจะจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเนินลาดชันยาวเครื่องยนต์ไม่มีกำลังพอที่จะขึ้นเนิน รถจึงเกิดเสียหลักถอยหลังตกลงข้างทางดังกล่าว

VDO รถขนเวทีคณะหมอลำวัจนศิลป์ พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *