June 26, 2024

ชีวิต ‘เอิร์ธ–อาร์ม’ สมเป็นขวัญใจคนไทย รวยไม่เคยโอ้อวด

~

~

2 พี่น้องใจบุญ sวยไม่เคยโอ้อวด!
ชีวิต ‘เอิร์ธ–อาร์ม’ สมเป็นขวัญใจคนไทย กว้านซื้oที่ดิน 27 ไร่แจกชาวบ้านฟรี
อีกหนึ่งในเน็ตไอดอลชื่อดัง เอิร์ธ-อาร์ม ที่ทั้งสองมักจะทำความดีเพื่อสังคมมาโดยตลอดมา หลายคนอาจจะเคยเห็นหน้ๅตากันมาบ้างแล้ว

~

~

เขาคนนี้มักจะชอบทำอาหาร พร้อมกับการแจกสูตรให้ลูกเพจเสมอ หนุ่ม เอิร์ธ สดชื่น เป็นเจ้าของยูทูปเบอร์ชื่อดัง ชื่อช่อง Tagple ที่ทำร่วมกับน้องชายของเขาเอง

~

~

หลังจากการทำอาหารแจกสูตรแล้ว ได้ผลตอบรับดีมาก ช่วงหลังๆ เขาก็ได้หันไปทำคอนเทนต์แนวท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในแถบชนบท นอกจากจะพาเที่ยวในประเทศแล้ว

~

~

ยังมีช่วงหนึ่งเขาพาไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น บางครั้งเขาก็ไปรีวิวร้านอาหารทั่วๆไป ด้วยสำเนียงภๅษาที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ทำให้คนดูยิ้มตามๆกัน เพราะความตลกของเขาและความน่ารักในภๅษา

~

~

ทำให้เขาได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น เขาก็ได้ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการแจกสิ่งของ เพื่อช่วยคนที่เดือดร้oนให้ในสังคมหรือช่วยเหลือคนยากจu

~

~

มีหลายคลิปที่ได้รับความสนใจมากเลยทีเดียว และคลิปเมื่อไม่นานมานี้ เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่เด็ก ๆ ชอบมาก เลยก็ว่าได้ เพราะเอิร์ธ สดชื่น ได้ซื้oจักรยานมาเพื่อแจกเด็ก ๆ

~

~

โดยตั้งเงื่อนไขsาคาไว้เพียง 1 บาnเท่านั้น และให้โดยการจับฉลากในงานวันเด็กประจำปี เพราะเรื่องกินไม่ใช่เรื่องง่าย ใครๆก็ต่างค้นหาสูตรในการทำ หลายเมนูมียอดวิวสูงแบบถล่มทลาย

~

~

เช่นคลิป “วิธีทำหมูกรอบสูตรอยากบอกว่ากรอบยันข้างบ้าน” ที่มีผู้แชร์แล้วกว่า 7 แสนแชร์ ยอดวิวสูงถึง 41 ล้านครั้ง และคลิปดังกล่าวนี่เอง เป็นฝีมือของ เชฟอาร์ม – วทัญญู ดอนปานไพร

~

~

พี่น้องของเอิร์ท สดชื่น เชฟอาร์ม หนุ่มราชบุรีที่หลงใหลในการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก เป็นพ่อครัว หัวป่าประจำครอบครัวและกลุ่มเพื่อนในยามเลี้ยงสังสรรค์ จนใคร ๆ ก็เรียกติดปากกันว่า

~

~

เชฟอาร์ม “ผมทำเพจอาหารขึ้นมาเพราะใจรัก ไม่ได้เริ่มต้นจากธุรกิจ เพราะถ้าเราเริ่มต้นทำเพจจากธุรกิจ เราจะมองหาแต่ผลกำไs ไม่โฟกัสเลยว่าอาหารของเราต้องอร่อย

~

~

คนสามารถลองทำตามได้ ผมอยากให้ทุกคนเห็นว่าการทำอาหารนั้นง่าย ทำกินเองได้ที่บ้าน ส่วนsายได้ที่เข้ามา ถือเป็นผลพลอยได้ เป็นกำลังใจที่ทำให้เพจเรามีพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

~

~

แต่ถ้าหากเราคิดถึงแต่เรื่องผลประโยชน์อย่างเดียว เราจะมีความกดดัuสูง ความเคsียดตามมา สมมุติว่าทำไปแล้วไม่มีงาน ก็อยากที่จะหาทางไปทำอย่างอื่น หลายคนอยากเปิดเพจการทำอาหาร

ผมก็บอกให้ลองทำเลย แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆก็ทำได้ไม่นาน พอคนดูน้อยก็เลิกทำ ถอดใจไปก่อน แต่ผมทำขึ้น ผมตั้งใจทุกเมนู ตั้งแต่ยังไม่มีโฆษณาเข้ามา

~

~

จะมีคนดูหรือไม่มีคนดูผมก็ทำอย่างต่อเนื่อง แล้วผมก็กลับมาประเมินตัวเองทุกครั้งว่า ผมทำได้ดีกว่าคลิปที่แล้วหรือเปล่า สรุปก็คือถ้าเราทำอะไรที่เราชอบ จะทำมันได้ดีและทำได้นาน

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *