July 5, 2024

ญาติติดใจสาเหตุเสียชีวิต “น้องดอม หมูป่า” แม่เศร้าเก็บรองเท้าบอลแทนใจ (คลิป)

~

~

จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” 1 ใน 13 ทีมหมูป่า ซึ่งรอดชีวิตจากการติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และเดินทางไปทำตามความฝันในสายกีฬาฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษนั้น

190394

นางธนพร พรหมเทพ อายุ 46 ปี แม่บุญธรรมของน้องดอม บอกว่า ตนและครอบครัวขอขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะมูลนิธิซิโก้ Zico Foundation ของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ดูแลน้องดอม และช่วยเหลือในการดำเนินการต่าง ๆ

~

~

632584

ตั้งแต่ทราบเหตุทางครอบครัวก็เริ่มที่จะทำใจ เบื้องต้นทางโรงเรียนและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ทำพิธีเชิญวิญญาณตามศาสนาพุทธให้แล้ว โดยมีการแต่งตัวให้น้องดอมใหม่ อีกทั้งยังได้นำเงินใส่กระเป๋าให้น้องดอม ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าเป็นเงินค่าเดินทางกลับบ้าน

~

~

879166

ขณะนี้ทางครอบครัวอยากได้ร่างน้องดอมกลับมาทั้งร่าง แต่หากมีกระบวนการที่ยุ่งยาก ทางครอบครัวก็พร้อมที่จะรับน้องดอมกลับบ้านแบบอัฐิ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการนำน้องดอมกลับประเทศไทย ทางครอบครัวจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายเอง ทั้งนี้ เชื่อว่าน้องดอมไม่มีห่วงอะไรแล้ว เนื่องจากน้องดอมได้ทำตามความฝันของตัวเองแล้ว ทั้งการเตะฟุตบอล และการเดินทางไปเรียนฟุตบอลที่ต่างประเทศ

~

~

587841

อย่างไรก็ตาม การนำร่างหรืออัฐิของน้องดอมต้องใช้เวลาจัดการเอกสารและเดินทางร่วม 3 สัปดาห์ ทางครอบครัวจึงยังไม่ได้พูดคุยกันถึงพิธีทางศาสนาในประเทศไทย แต่คาดว่าน่าจะจัดพิธีทำบุญที่วัดพระธาตุดอยเวา

~

~

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *