July 5, 2024

เปิดประวัติการศึกษา “บัวขาว บัญชาเมฆ” ไม่ใช่แค่ต่อยดี แต่เรียนเก่งมาก..

~

~

ถ้าเราจะกล่าวถึงสายชกที่เรียกว่าเป็นตัวท็อปของประเทศไทยแล้ว แน่นอนว่าชื่อ “บัวขาว บัญชาเมฆ” คือยืนหนึ่งมาตั้งแต่ไกลเลยจริงๆ และนอกจากเรื่องสังเวียนที่เขาช่ำชองแล้ว อีกเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับ เจ้าของฉายา ดำดอทคอม คนนี้ก็คือไม่เคยทิ้งเรื่องการเรียนเลยนั่นเอง

~

~

~

~


ในครั้งนี้ทาง Sanook! Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาดูอีกมุมของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในมุมมองเรื่องการเรียนของเขากันสักหน่อย ต่อยเก่งแบบนี้ ถอยใบปริญญามาแล้วทั้ง ป.ตรี ป.โท ป.เอก เลยนะ

~

~

~

~

ประวัติ การศึกษา บัวขาว บัญชาเมฆ
ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 เป็นชาวไทย เชื้อสายกูย เขาเกิดที่อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ จากนั้น เขาได้เข้ากรุงเทพ เมื่ออายุ 15 ปี โดยนอกจากการขึ้นชกแล้วเขาก็ยังใช้เวลาที่เหลือในการศึกษา หาความรู้ใส่ตัว โดยในปี 2556 นั้น เขาได้เข้ารับปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาโท) สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เป็นผู้พระราชทานปริญญาบัตร

~

~


ถัดมาในปี 2557 เขาได้เข้ารับ ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาเอก) สาขาวิชายุทธศาสตร์ การพัฒนาภูมิภาค (กลุ่มการศึกษาและจัดการภูมิปัญญา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ โดย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นผู้พระราชทานปริญญาบัตร

~

~

~

~


และในปี 2560 ที่ผ่านมา เขาได้เข้ารับ ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต (ปริญญาตรี) : บธ.บ. คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นผู้พระราชทานปริญญาบัตร

~

~


นอกจากนั้นเขายังเป็น อาจารย์พิเศษ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และยังเป็น อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ อีกด้วย

~

~

~

~

ซึ่งเราต้องบอกเลยว่า บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเรื่องการทำให้สิ่งที่ตัวเองถนัดและชอบ และยังเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน เรื่องการนำความสามารถที่มีมาใช้และผลักดันตัวเองเรื่องการเรียนจนสามารถคว้า ใบปริญญาทั้ง ตรี โท และ เอก มาได้ภายในอายุ 35 ปีนั่นเอง

~

~

~

~

~

~

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *