July 5, 2024

คู่ชีวิต ‘อาไท กลมกิ๊ก’ เลี้ยงครอบครัวตั้งแต่ 3 ขวบ

~

~

เป็นเสาหลักหางานทำตั้งแต่ 3 ขวบครึ่ง!
คู่ชีวิตในวัย 20 ปี ‘อาไท กลมกิ๊ก’ เตรียมแต่งงานพร้อมมีลูก ให้สัจจะขออยู่ถึงแค่อายุ 80 ปี

~

~

เป็นอีกหนึ่งทายาทตลกดังของเมืองไทยที่ทุกคนต้องรู้จักชื่อเสียงของเขาเป็นอย่างดีแน่นอน วลีทองที่เล่าชีวิตตลกมามากมาย เด็กหนุ่มคนนี้ก็เช่นกัน, อาไท-สุภทัต โอภาส

~

~

เขาคือทายาทตลกวัย 20 ที่ขึ้นเวทีพระราม 9 คาเฟ่ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบครึ่ง ตบมุกกับตลกดังทั่วฟ้าเมืองไทย แจ้งเกิดจากคณะลูกตลกในรายการ เกมพันหน้า

เป็นพิธีกรรายการ กลมกิ๊ก โดยอาไทเล่าย้อยอดีตตัวเองว่า เด็ก 3 ขวบครึ่งมาเล่นตลก ไม่ยากไปหรือ แถมเล่นตัวปูด้วย ผมมองว่าตลกเป็นศาสตร์ที่ยากมาก ผมคุยกับหลายๆ คน

~

~

~

~

เขายังบอกเลยว่า ตลกไม่ใช่ว่าใครก็เล่นได้ บางครั้งคนที่อยู่กับเพื่อนแล้วตลก แต่ขึ้นเวทีแล้วเล่นไม่ออกเลยก็มีนะ มันไม่เหมือนการที่เรานั่งคุยกับเพื่อน ต้องจับจุดไปเรื่อยๆ

เล่นแนวนี้ไม่ได้ ลองฉีกมาอีกทาง ซึ่งพ่อผมจะเก่งมาก เขาเป็นตัวปู ถ้าเล่นเล่าเรื่องไม่ได้ แขกไม่ฟัง ก็ต้องทะลึ่งตึงตังหน่อย มันต้องจับจุดแขกให้ได้ก่อน

~

~


แล้วการแบ่งคำก็สำคัญ เราพูดยังไงถึงจะตลก การฝึกของผมคือการดู การดูช่วยได้เยอะ ผมดูทุกคณะ ตลกทุกคนเป็นแม่แบบผมหมด อีกคณะอาจจะฮา อีกคณะอาจจะไม่ฮาก็ได้

~

~


ผมดูว่าเขาเล่นแบบไหน ดูไดนามิกของแต่ละมุก ซึ่งมุกบางมุกผมก็เล่นไม่ได้ด้วยซ้ำ บางครั้งผมชอบมุกนี้มาก ผมอยากเล่น แต่พ่อผมไม่ให้เล่น

~

~


เพราะมุกต้องพึ่งวุฒิภาวะด้วย พึ่งคาแรกเตอร์ด้วย กลายเป็น ‘อาไท กลมกิ๊ก’ อยู่ 7 ปี ได้บทเรียนอะไรจากรายการนี้บ้างได้ทุกอย่างครับ ลุงกิ๊กสอน ลุงติ๊กสอน ทุกคนสอนหมด

~

~


ลุงกิ๊กอยากให้ผมไปในทางพิธีกร เป็นตลกด้วย เป็นพิธีกรด้วย เขาบอกว่าจะหากินได้ยาว ผมก็จำ แล้วผมก็ฝึกตามที่ลุงกิ๊กบอก จนวันนี้ผมมีโอกาสเป็นพิธีกรของช่องเวิร์คพอยท์

~

~

~

~

เป็นพิธีกรเดี่ยวคนเดียว ตื่นเต้นมาก ปกติเคยได้แต่ผู้ช่วยพิธีกรที่อย่างน้อยต้องมีพิธีกรหลัก มันเลยทำให้ผมรู้สึกว่าการที่ผมฝึกฝนหรือหาข้อมูลมามันไม่เสียหลาย ผมมีข้อมูลไว้ก่อน มีทักษะไว้ก่อน

ถ้าโอกาสเข้ามาผมก็พร้อม เด็กอายุ 20 ถึงมีโครงการมากมายในหัว บ้านจนครับ ผมคิดว่าเป็นอย่างนั้นนะ ตอนเด็กๆ บ้านจนมาก ผมชินกับการที่บ้านจนมาโดยตลอด บ้านผมฐานะติดลบ โดนเขาไล่ออกจากบ้านเช่า

~

~


เพราะไม่มีตังค์จ่าย ต้องมาอยู่อพาร์ตเมนต์เล็กๆ กันสี่ห้าคน มันเลยทำให้ผมรู้สึกว่า ไม่ได้ ไม่ได้ ต้อง ทำ ทุก อย่าง (ทุบกำปั้นลงฝ่ามือ เว้นตามจังหวะคำพูด) เพื่อไม่กลับไปอยู่จุดนั้น

~

~


ทุกคนในบ้านผมต้องสบาย ผมไม่อยากเห็นภาพนั้นอีกแล้ว ผมไม่อยากเห็นแม่ตัวเองเดินไปเซ็นปลากระป๋องจากร้านชำ มันเป็นภาพที่ผมไม่อยากเห็น

~

~


ฉะนั้น อะไรก็ได้ที่ทำแล้วเกิดโอกาส ผมจะทำ อาไทเป็นเสาหลักตั้งแต่อายุยังน้อย สิบเจ็ดครับ ยากนะครับการที่ผมจะขึ้นมาเป็นเสาหลักได้ ตอนนั้นผมต้องเถียงกับพ่อด้วยนะ

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *