July 2, 2024

ดีเจมะตูม แจงแล้ว หลังวางแผนล่อจับมิจฉาชีพ แอบอ้างใช้ชื่อตนหลอกคนอื่น

~

~

หลังจากเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์เมื่อมีคลิป ดีเจมะตูม เตชินท์ วางแผนช่วยเพื่อนล่อจับมิจฉาชีพสาว นักต้มตุ๋นที่มาหลอกลงทุน โดยแอบอ้างใช้ชื่อตนเอง จนมีผู้เสียหายสูญเงินกว่า 8 ล้านบาท

~

~

สืบเนื่องจากกรณีคลิปจับโจรสุดเดือดของ เตชินท์ พลอยเพชร หรือดีเจมะตูม จนเกิด #ก้งมะตูมจับโจร ติดเทรนด์บนโลกโซเชียล ซึ่งในคลิปนั้นเผยให้เห็นเหตุการณ์บางส่วน ที่ดีเจมะตูมรวมถึงผู้เสียหายได้ทำการวางแผนล่อมิจฉาชีพสาว โดยทำทีว่าจะเลี้ยงปีใหม่กับเพื่อนๆ ที่ร้านอาหารที่มะตูมเป็นเจ้าของ รวมถึงได้ชวนหญิงคนดังกล่าวมาร่วมฉลองด้วย จึงเกิดการสอบถามถึงข้อเท็จจริง ที่นำชื่อมะตูมไปแอบอ้าง เพื่อหลอกคนอื่นมาลงทุน แต่ถึงกระนั้น..

~

~

ฝ่ายหญิงที่ถูกกล่าวหาก็ไม่ได้ยอมรับอะไร เกิดการถกเถียงกันอยู่พักใหญ่ ก่อนจะมีคนมากระซิบกับมะตูมว่า ผู้หญิงคนนั้นไม่ชอบมาพากลนะ พกอา วุ ธมาหรือเปล่า ถ้าเกิดมีเหตุกาณ์รุนแรงเกิดขึ้นในร้านจะทำยังไง จึงได้ทำการเปิดข้อเท้า ปรากฏว่าพอขาถกกางเกงขึ้น ก็พบเข้ากับกำไล EM เลยรู้ว่าผู้หญิงคนนี้มีคดีติดตัวอยู่ ไม่สามารถออกนอกประเทศได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พาและควบคุมตัวทั้งพยาน ผู้ต้องหา รวมถึงผู้เสียหายไปที่ สน. ผู้หญิงคนนั้นถูกฝากขังทันทีโดยไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งมะตูมก็ได้มาสืบรู้ภายหลังว่าผู้หญิงคนนี้นั้น มีคดีฉ้อโกงติดตัวมากกว่า 15-16 คดีกันเลย

~

~

และก่อนที่จะเกิดการหลอกอุบายเพื่อจับสาวรายนี้ขึ้นมา มะตูม ก็เป็นหนึ่งคนที่เสียหายเหมือนกัน ทั้งด้านชื่อเสียง ทางด้านเวลา และด้านสภาพจิตใจ เพราะตอนแรกทางผู้เสียหายท่านหนึ่งจะฟ้องมะตูมก่อนฟ้องมิจฉาชีพอีก เพราะทางผู้เสียหายนั้นคิดว่ามะตูมเป็นหนึ่งในขบวนการโกงครั้งนี้จริงๆ

~

~

ล่าสุด มะตูม ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่ออธิบายรายละเอียดเบื้องต้นของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมะตูมได้ชี้แจงว่า สำหรับกรณีคลิปใน tiktok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลาย ในการจับกุมมิจฉาชีพในร้าน นัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูมเอง) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

~

~

ขอยืนยันตรงนี้ก่อนครับว่า มะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ มิจฉาชีพ(ผู้หญิงในคลิป) มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพเท่านนี้แอบอ้างชื่อ เพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหายจากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ

~

~


สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่โทรมาสอบถาม มะตูมขอปรึกษาทนายและฝ่ายกฎหมายก่อนที่จะออกมาตอบสื่อเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีครับ ขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ ครับ สุดท้าย ความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะยืนเคียงข้างผู้เสียหายเพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ


ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม dj_matoom
เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *