July 5, 2024

เปิดประวัติ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565

~

~

เปิดประวัติ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 นางงามสู้ชีวิต ผู้ได้รับฉายา นางงามกองขยะ แม้เธอนั้นจะไม่ได้เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายของเวที Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 แต่ก็เรียกได้ว่าผู้คนแห่ให้กำลังใจและคอยเชียร์เธอกันอย่างล้นหลาม ประวัติความเป็นมาของเธอนั้นจะเป็นใคร มาจากไหน ไปชมกันเลยจ้า

~

~

คลิป
แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนๆนางงามมักจะเรียกติดปากกันว่า แอนนาเสือ เกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 ปัจจุบันอายุ 24 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ การันตีการเรียนเก่งยอดเยี่ยม ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1

~

~

ชีวิตในวัยเด็ก แอนนา ได้เคยบอกเอาไว้ว่า เธอนั้นเป็นเด็กที่เติบโตมาจากกองขยะ เพราะคุณพ่อคุณแม่ทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะ ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เธอจึงได้คุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่ยังเด็กๆ ไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่นที่ไหนแบบคนอื่นๆที่ได้ใช้ชีวิตช่วงวัยเด็กอย่างเต็มที่ ทางเดียวที่จะได้ไปเที่ยวนั้น คือการต้องออกไปช่วยพ่อทำงานที่กองขยะ และของเล่นที่มีเล่นในวัยเด็ก ก็จะเป็นสิ่งของที่มาจากกองขยะแล้วคุณพ่อเก็บนำมาซ่อมให้

~

~

แม้จะเติบโตมาแบบนี้ แต่เธอก็ไม่เคยนำจุดนี้มาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตหรือในด้านการเรียนเลยสักครั้ง แถมยังขยันทำงานและตั้งใจเรียนได้ดีอีกด้วย จนทำให้เธอได้รับฉายาว่าเป็นนางงามจากกองขยะ

~

~

เส้นทางของเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นอีกหนึ่งสาวยอดนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา สู้ชีวิตมาโดยตลอดแม้จะโดนชีวิตสู้กลับบ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อเลยแม้แต่น้อย แม้จะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย พ่อทำงานเก็บขยะส่วนแม่ทำงานกวาดขยะ แต่หลังจากที่พ่อแม่ได้แยกทางกัน เธอก็ได้อยู่กับคุณพ่อ ด้วยความที่คุณพ่อทำงานหนักเลยไม่มีเวลาดูแลมากนัก ทวดที่เป็นแม่ชีเลยให้ไปอยู่ที่วัดด้วยตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.3 จนจบปริญญาตรี

~

~

ทั้งนี้เธอยังเคยบอกด้วยว่า ช่วงเวลาที่ดาวน์มากที่สุด คือช่่วงที่คุณทวดได้จากไป เพราะเธอมีความตั้งใจว่าหากเรียนจบแล้วอยากจะตอบแทนพระคุณท่าน แต่ท่านก็จากไปก่อน

~

~

เส้นทางการประกวด แอนนา เคยผ่านเวทีการประกวดนางสาวไทย 2563 และเป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงามปี 2563 นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็น Miss Mobile Thailand 2018 อีกด้วย หลังจากการประกวดครั้งนั้นเธอก็ได้เป็นนักแสดงของทางช่อง 8 ก่อนที่จะเลือกกลับมาเดินตามความฝันของตัวเองบนเวทีอีกครั้ง บนเวที Miss Universe Thailand 2022 และก็เป็นที่แน่นอน เธอได้คว้ามงกุฏนี้ไป จนได้กลายเป็น แอนนา เสือ Miss Universe Thailand 2022 นั่นเอง

~

~

เธอได้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ที่จัดขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2566

~

~

ชุดที่เอาเป็นที่ประทับใจของใครหลายๆคนมาก นั่นก็คือชุดราตรี ที่ทำมาจากสลักฝากระป๋องอะลูมีเนียม แต่นั่นกลับกลายเป็นความหรูหราที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างมาก สะท้อนตัวตนของเธอได้เป็นอย่างดี จนแฟนนางงามฟิลิปปินส์เองยังบอกเลยว่าชอบชุดของแอนนามาก เพราะเป็นชุดที่มีเรื่องราวน่าสนใจและน่าประทับใจ

~

~

ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ผ่านมา เธอค่อยๆแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตัวเธอเอง ออกมาโชว์แสงในตัวให้กรรมการกดคะแนนให้ ตลอดจนถึงคว้าใจแฟนนางงามได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เธอเป็นความหวังใหม่ของประเทศที่จะไปคว้ามงสามของเวทีมิสยูนิเวิร์สกลับมาให้คนไทยได้ชื่นใจ

~

~

แต่โค้งสุดท้ายของการประกวด Miss Universe 2022 เธอก็ไปไม่ถึงฝัน ไม่ได้เข้ารอบ 16 สุดท้าย แม้แฟนๆต่างมากจะเสียดายในความสามารถของเธอที่มากล้นและความสวยที่พร้อมใช้ แต่เธอก็ยังคว้าใจแฟนๆเอาไว้ได้มากมาย
อีกทั้งทางด้าน แอน จักรพงษ์ เจ้าของมิสยูนิเวิร์ส ก็ได้ออกมาขึ้นกล่าวบนเวทีและยังได้มอบรางวัลพิเศษ ImpactWayv Award ผู้สร้างอิมแพคให้กับสังคม ให้กับสาวแอนนาอีกด้วย


เรียบเรียง siamnews

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *