July 5, 2024

แผ่นดินไหวเช้านี้ สะเทือนถึง กทม. น้องไบรท์ยังรู้สึกกลางรายการ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.2566 กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานว่า เมื่อเวลา 08.40 น. เกิดแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ขนาด 6.0 ความลึก 10 กม. แรงสั่นสะเทือนรับรู้ถึงหลายจังหวัดในประเทศไทย และตึกสูงในกทม. ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง แผ่นดินไหวที่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ใจความระบุว่า เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ขนาด 6.0 ลึก 10 กม. ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กิโลเมตร รับแจ้งรู้สึกสั่นไหว บริเวณ จ.นนทบุรี กรุงเทพ

และ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง แผ่นดินไหวที่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ใจความระบุว่า เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ขนาด 6.0 ลึก 10 กม. ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กิโลเมตร รับแจ้งรู้สึกสั่นไหว บริเวณ จ.นนทบุรี กรุงเทพ

ขณะที่ รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ซึ่งกำลังไลฟ์ ก็มีการพูดถึงข่าวนี้เหมือนกัน โดยในตอนแรกเฮียสรยุทธ สุทัศนะจินดา กับ น้องไบรท์ พิชญ์ทัฬห์ ยังไม่รู้ตัว กระทั่งเห็นคอมเมนต์ชาวเน็ตบอกว่าเกิดแผ่นดินไหว

ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ
ไบรท์ก็รู้สึกเหมือนกัน แต่นึกว่าพี่ยุทธเขย่าโต๊ะ น้องไบรท์กล่าว จากนั้นทีมงานก็ตัดภาพหลอดไฟในห้องคอนโทรลซึ่งมีการขยับเล็ก ๆ น้องไบรท์ กล่าวต่อไปว่า ไบรท์รู้สึกจริง ๆ ส่วนสรยุทธก็แซวกลับว่า น้องไบรท์อย่ามาพูดทีหลัง

ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ
ทั้งนี้ สรยุทธ แอบติงทางทีมงานรายการเล็กน้อยว่า ทำไมไม่แจ้งมาตั้งแต่ทีแรกหลังเห็นหลอดไฟขยับ ส่วนน้องไบรท์ กล่าวเสริมว่า การที่แผ่นดินไหวมีความลึกแค่ 10 กิโลเมตร จึงทำให้แรงสั่นสะเทือนไปไกลจนเรายังรู้สึกได้

ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ
ขอบคุณข้อมูลจาก กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *