July 5, 2024

กระโดดน้ำช่วยชีวิต! 3 พ่อแม่ลูก ศธ. ยกย่องหนุ่มน้อยฮีโร่ ม.6 ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยคนจนตัวเองป่วย

ยกย่อง ‘น้องยูโร’ ฮีโร่ ม.6 กระโดดน้ำช่วยชีวิต 3 พ่อแม่ลูก
ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ชื่นชม น้องยูโร หนุ่มน้อย ม.6 ช่วยครอบครัวนักท่องเที่ยวกำลังจมน้ำ รอดหวุดหวิด เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 ดร.วรัท พฤษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

โพสต์เรื่องราวน่าชื่นชมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ วรัท พฤกษาทวีกุล เป็นเรื่องราวของน้องยูโร นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวกำลังจะจมน้ำให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิดทั้ง 3 คน

โดย ดร.วรัท พฤษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ยังโพสต์เรื่องราวน่าชื่นชมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่นชม น้องยูโร โดยระบุข้อความว่า

“ผมได้ชวนน้องๆ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ทุกคนปรบมือให้กับน้องยูโร (นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6) และขออนุญาตเซลฟี่กับน้อง ผมได้พูดคุยกับน้องยูโร ว่าคิดยังไงถึงลงไปช่วยพ่อแม่ลูกที่กำลังจะจมน้ำ

น้องบอกว่า ผมไปเดินเล่นแถวนั้น เห็นคนตกน้ำ ลูกตกก่อน แม่เข้าไปช่วยลูก (แม่ว่ายน้ำเป็น) แต่กระแสน้ำแรง พ่อลงไปช่วยอีกคน และทั้ง 3 คน กำลังจะจมน้ำ น้องยูโร เห็นลุงปรีชา แก้วเงิน ลงไปช่วย

และคนละแวกนั้นก็หาทางช่วย… น้องบอกว่า ผมว่ายน้ำเป็น อยากเป็นตำรวจ เลยไปเรียนติวสอบเตรียมทหาร เคยฝึกว่ายน้ำ ฝึกวิ่ง ผมประเมินแล้วว่าผมช่วยได้ ผลก็คือ ทั้ง 3 ชีวิต รอดจากความตายมาได้

ครอบครัวน้องยูโร มีธุรกิจทำธูป มีความฝันอยากเป็นตำรวจ จบ ม.6 จะไปสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ ผมอวยพรให้น้องประสบผลสำเร็จในสิ่งที่อยากเป็น ผลบุญและความกล้าหาญ จะส่งให้น้องมีชีวิตที่ดีครับ ด้วยจิตคารวะ”

ซึ่งต่อมา ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณพลเมืองดีให้กับนายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง (น้องยูโร) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ณ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *