July 5, 2024

ครูอุ้ม พูดถึงพ่อแม่ของน้องเตย ถามสังคมให้อภัยพ่อแม่ได้ไหม

เรื่องราวของน้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบที่อยู่กับย่าตาบอด วัย 68 ปีตามลำพัง โดยคุณครูประจำชั้นได้มาเยี่ยมบ้านของน้องเตย และได้พบเห็นว่าน้องเตย กำลังนั่งล้างจานอยู่ และคุณย่าของน้องเตย ก็เป็นผู้พิการ ตาบอดทั้งสองข้าง โดยที่พ่อแม่ไม่ได้มาส่งเสียเลี้ยงดู ชีวิตค่อนข้างลำบาก จนสุดท้ายมีคนไทยบริจาคไปเกือบ 6 ล้านบาท และหนึ่งในคนที่ช่วยจัดการเรื่องนี้ก็คือ ครูอุ้ม พัชรินทร์ ครูอนุบาลประจำชั้น

ล่าสุด วันที่ 17 มิถุนายน 2566 TikTok @askrooaoomaimpatc ของครูอุ้ม มีการไลฟ์ถึงกรณีพ่อน้องเตยว่า ไม่อยากให้ทุกคนไปโจมตีหรือตำหนิหน่วยงานที่ไม่เข้ามาช่วยในตอนแรก มาเฉพาะตอนเป็นข่าว เพราะความจริงแล้วนี่ไม่ใช่จุดประสงค์เราที่มาช่วยน้อง เราแค่อยากให้น้องกับย่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเท่านั้น

ส่วนประเด็นในครอบครัว เราไม่รู้ว่าแต่ละครอบครัวมีปัญหาอะไร เราคงไม่สามารถก้าวล่วงได้ วันนั้นพ่อแม่เขาไม่มีเงินจริง ๆ เราก็ตอบไม่ได้ ถ้าเขาทำอะไรผิดพลาดไป ก็อยากถามสังคมว่า เราให้อภัยเขาได้ไหม เพราะตนก็อยากให้น้องเตยมีครอบครัวที่สมบูรณ์ อย่างน้อยเขาก็กลับมาดูแลลูก ไม่รู้ว่าคุณย่าจะอยู่กับน้องได้อีกนานแค่ไหน ไม่อยากให้ใครคิดว่า เขาจะมาเอาเงินอะไรแบบนั้น คนที่ดูแลลูกได้ดีที่สุด ควรเป็นพ่อแม่ของน้องเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *