July 5, 2024

โรม ปัด ก้าวไกล ไม่เกี่ยวเบื้องหลัง หยก ปีนกำแพง เชื่อตัดสินใจเอง แนะต้องพูดคุยกัน

วันที่ 17 มิ.ย. 2566 ที่อาคารกิติยาคาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่หลายฝ่ายมองว่าเบื้องหลังเกิดจากฝ่ายการเมืองที่ทำให้เกิดปัญหา และพุ่งเป้ามาที่พรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้อะไรก็พรรคก้าวไกล ตนมองว่าเป็นการตัดสินใจของตัวน้องเอง 100% และทุกการตัดสินใจ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น เพราะในวันนี้ทุกคนก็รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เขาอยากจะทำ อะไรคือสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำ เขาอยากจะตัดสินใจแบบไหน อย่าใช้กรณีนี้มาบอกว่า พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังเลย เพราะไม่ได้ส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลจะมีการส่งทีมการศึกษาลงพื้นที่เชิงรุก เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับทีมการศึกษาว่าสุดท้ายจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่เบื้องต้นมองว่า การจัดการที่ดีที่สุด คือการพูดคุยกัน ซึ่งคงไม่มีทางเห็นตรงกัน 100% วันนี้ยังมีคนที่อยู่นอกระบบการศึกษาหรือเข้าไม่ถึงการศึกษา ดังนั้น ใครก็ตามที่อยู่ในการศึกษาอยู่แล้วอย่าผลักเขาออก แล้วใช้วิธีการพูดคุยกันทำความเข้าใจกัน

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลจะส่งตัวแทนไปประสานระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับทางหยกหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องคุย แต่ยืนยันว่าเราไม่เข้าไปแทรกแซงข้าราชการ เพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้ และคงต้องคุยว่าทางไหนที่จะสามารถเป็นไปได้ บนพื้นฐานการคุยที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทีมการศึกษา ซึ่งหากพูดคุยกันแล้ว คงจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *