July 5, 2024

สุดกตัญญู ‘น้องฑีฆายุ’ สงสารแม่ ขอลาออกโรงเรียน

~

~

~

~

เสียดายหนัก! เก่งระดับหัวกะทิ แข่งจนได้ที่ 1 ของไทย
อภิชาติบุตร ‘น้องฑีฆายุ’ สงสารแม่ ‘แอนนี่ บรู๊ค’ ขอลาออกโรงเรียนอินเตอร์
เป็นซิงเกิลมัมอีกคนของวงการบันเทิงที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก สำหรับ แอนนี่ บรู๊ค ซึ่งมีลูกชาย น้องฑีฆายุ เป็นดังแก้วตาดวงใจ โดยก่อนหน้านี้แอนนี่เคยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อหาเงิuส่งให้ลูกชาย

~

~

เรียนโรงเรียนอินเตอร์ แต่ถึงแม้จะได้เงิuมาก แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ๅยต่างๆ รวมถึงชีวิตที่แสนแพง อีกทั้งลูกชายอยากอยู่กับแม่มากขึ้น แอนนี่จึงยอมกลับมาหางานในเมืองไทยและลดค่าใช้จ่ๅยลง

~

~

และให้ลูกชายอยู่โรงเรียนสามัญ ซึ่งทำให้แอนนี่ได้ค้นพบกับความสุขตามที่เป็นอยู่ ซึ่ง แอนนี่ บรู๊ค เคยโพสต์เล่าถึงวันที่ตัดสินใจย้ายน้องฑีฆายุจากโรงเรียนอินเตอร์มาเรียนโรงเรียนสามัญ เมื่อ 1 ส.ค.

~

~

2563 ไว้ดังนี้ ด้วยพิษเศรษฐกิจที่ทุกวงการ ทุกอาชีพระส่ำระสาย หาเงิuฝืดเคืองเรียกว่าหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว แต่สำหรับแอน แอนว่าตัวเองเป็นคนไม่อยู่เฉยและมองหาช่องทางทำมาหากินอยู่ตลอด

~

~

เวลา ถึงช่วงที่หาเงิuยากก็จะพยายาม หาให้ได้เพื่อลูก… ตอนเล็กนั้นฑีเรียนอนุบาล เทอมนึงก็หลายอยู่ เพราะโรงเรียนใกล้บ้านที่บางนา ของผู้ใหญ่ที่ช่วยดูแลน้องเวลาที่แอนทำงาน ค่าเทอมถือว่า

~

~

อยู่ในระดับกลางถึงแพง แต่ด้วยวัยตอนนั้นแค่ 33 ยังไหวต่องานหนัก จึงไม่มีปัญหา….. วันคืนผ่านไป เด็กชายขึ้น ป.1 ด้วยความที่เห็นลูกเก่งภาษาและตัวน้องขอเรียนโรงเรียนที่มีฝรั่ง ซึ่งเรื่องนี้

~

~

เป็นเรื่องจริง ออกจากปากน้องจริงๆ….. เราจึงเดินทางต่างประเทศอีกครั้งเพื่อหาเงิuทุนในการเรียน ใช้เงิuหลายแสนในการเริ่มต้นและยังมีค่าเทอมต่อๆ มาทุกเทอม แต่น้องใฝ่เรียนและคะแนนเต็ม

~

~

เกือบทุกวิชาจึงยอมให้น้องเรียน… อันว่าโรงเรียนอินเตอร์นั้นดี ตรงที่เด็กอิสระ เรียนๆ เล่นๆ มีทุกอย่างในการเรียนต่อสัปดาห์ พ่อแม่แทบไม่ต้องหาเรียนพิเศษ ไม่ต้องเจอสอบ โอเนทเอเนทอะไร

~

~

มากมาย หรือสอบเข้าโรงเรียนให้เครียด จะเข้าก็เข้าเลย จ่ๅยตังค์ จบ เด็กก็คุยกันภาษาอังกฤษซะส่วนมาก (ได้ความอินเตอร์ไปเต็มๆ) ซึ่งเป็นส่วนแข็งของโรงเรียนอินเตอร์ แต่ อย่าลืม

สังคมแบบนี้ย่อมแลกมาด้วยกิจกรรมที่แสนแพง เทศกาล ไทย+เทศแต่ละปี อย่างเยอะ บางทีหาเสื้อผ้ากันแทบไม่ทัน น้อยหน้ากันก็ไม่ได้ เป็นการสร้างค่านิยมหัวสูงให้ลูกโดยเราไม่รู้ตัว

~

~

พอ ป.2 ผ่านไป ค่าใช้จ่ๅยมีแต่เพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้น.. ประกอบกับ น้องเริ่มโตและเริ่มอยากอยู่ใกล้แม่มากยิ่งขึ้น……… นั่งมองเงิuในบั.ญชี กับ พิจารณาค่าใช้จ่ๅยแต่ละเดือน แต่ละปีผ่านไป

~

~

ทุกเหตุผลบวกกัน จนเราต้องทิ้งงานทิ้งเงิuที่ว่าหาได้ง่าย (ถึงหาง่ายแต่ถ้ายังต้องจ่ๅยค่าเทอมและชีวิตที่แสนแพงก็ไม่เหลืออยู่ดี) เพื่อลดอัตราชีวิตลง แต่ได้อยู่ใกล้ชิดและดูแลลูกมากขึ้น

~

~

ตอนนี้ก็ไม่ได้มีหรือร่ำรวยและยังคงหางานทำอยู่ตลอด แต่มุมมองก็เปลี่ยนไปคือต้องหางานที่เราดูแลลูกได้และเซฟค่าใช้จ่ๅยทุกอย่างลงด้วยในจุดนี้ จึงมองหาโรงเรียนใหม่ซึ่งไม่ง่ายเลย ใครเป็นพ่อแม่

~

~

ย่อมรู้ดี และเปลี่ยนจากอินเตอร์มาธรรมดามันต้องเข้ากลางเทอม! ต้องหาโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนที่รองรับเด็กเข้ากลางเทอมแบบนี้ โชคดีที่ไถ่ถามเพื่อนๆ พี่ๆ ได้ข่าวจึงลองไปดูเห็นชอบเลยให้เรียน

~

~

เลย ตอนแรกกลัวมาก เพราะน้องไม่เอาเลยนั่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่เอา แต่สุดท้ายเราให้เหตุผลที่ดี พอไปหลายวันเข้าและปรับชีวิตกันอยู่พักหนึ่งเรื่องดีๆ ในการเข้าเรียนก็ตามมาที่สำคัญ ค่าเทอมไม่แพงมาก

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *