July 5, 2024

สรุปยอดเงิน ‘น้องเตย’ 5.9 ล้าน ใครเป็นผู้ดูแล…

จากกรณี “ครูอุ้ม พัชรินทร์ เอสะตี” ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปลงติ๊กต๊อก ขณะไปบ้านนักเรียน “น้องเตย” วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2

พบว่าหนูน้อยกำลังนั่งล้างจาน และต้องดูแลคุณย่าวัย 68 ปีที่ตาบอดทั้งสองข้างเพียงลำพัง ซึ่งเพียงข้ามคืน คลิปดังกล่าวมียอดวิวกว่า 10 ล้าน

มีหลายคนอยากช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายหน่วยงานได้เข้าไปเยี่ยม และนำสิ่งของเครื่องใช้จำนวนมากไปมอบให้ ขณะที่ยอดเงินบริจาคหลั่งไหลช่วยเหลือประมาณ 1 ล้านบาท

ทำให้ย่าถึงขั้นตกใจ พร้อมบอกเจ้าหน้าที่ว่า พอแล้ว เพราะเห็นใจคนบริจาค ต่อมา “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้อ่านข่าวน้องเตย ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 13 มิ.ย. 66

พร้อมเอ่ยปากกลางรายการ ขออนุญาตดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตย จนปริญญาเอกก็ได้ ถ้าน้องเรียนไหว ขอโอกาสอยากดูแลเรื่องนี้ อยากให้การศึกษา ถ้าน้องอยากเรียน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เพจ “ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม” ได้ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งปิดบัญชีของน้องเตย โดยมียอด 5.9 ล้าน พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน

ทั้งนี้ทางครูอุ้ม ได้ระบุข้อความว่า “มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวัน…ตาย.. ที่สุดของมหากุศลนี้คือพี่ๆทุกคนนะคะ พี่ๆพลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุกๆสำนัก

และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ วันนี้ขอแจ้งยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น

ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1.เงินจำนวน 4 ล้านบาทให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ 2.เงินจำนวน 1.9 ล้านบาทให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ

โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ครูเป็นเพียงครูตัวน้อยๆไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริงๆ ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *