July 5, 2024

แอนนา เสืองามเอี่ยม เปิดใจ หลัง ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เวทีมิสยูนิเวิร์ส

~

~

เรียกได้ว่าลุ้นและตื่นเต้นกันทุกวินาทีกันเลยกับการประกวดสุดยิ่งใหญ่ อย่าง Miss Universe 2022 เวทีประกวดนางงามระดับโลก ที่ปีนี้ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยคือ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 ที่พกพาความมั่นใจและกำลังใจจากชาวไทยไปเต็มเปี่ยม เตรียมคว้ามงกุฎมาฝากคนไทย

~

~

โดยในปีนี้ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 71 รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้น ณ เมืองนิวออลีนส์ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 มกราคม 2566 หรือตรงกับวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 08.00 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ สาวงามทั้งหมดจาก 84 ประเทศ ได้ผ่านการประกวดรอบคัดเลือกหรือรอบพรีลิมมินารี่ (Preliminary) และรอบชุดประจำชาติกันไปแล้วเมื่อ 12 มกราคมที่ผ่านมา

~

~

และในรอบชิงชนะเลิศนี้ จะใช้ระบบคัดเลือกสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ แบ่งออกเป็น รอบ 16 คนสุดท้าย , 5 คนสุดท้าย และ 3 คนสุดท้าย ซึ่งขณะกำลังดำเนินการแข่งขัน จนมาถึงรอบประกาศ 16 คนสุดท้าย ผลปรากฏออกมาว่า ไม่มีรายชื่อสาวงามจากประเทศไทย โดยประเทศที่ได้เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย มีดังนี้ เปอร์โตริโก เฮติ ออสเตรเลีย สาธารณรัฐโดมินิกัน ลาว แอฟริกาใต้ โปรตุเกส แคนาดา เปรู ตรินิแดดและโตเบโก คูราเซา อินเดีย เวเนซุเอลา สเปน สหรัฐอเมริกา และโคลอมเบีย

~

~

ซึ่งหลังจากผลออกมา ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลการตัดสินครั้งนี้ว่อนโลกโซเชียล โดยเฉพาะแฟนๆ ชาวไทยที่ต่างก็อึ้งและตกใจไปพร้อมๆ กัน ทั้งยังแสดงความเสียใจที่แอนนานั้น ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าแอนนา จะไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ แต่เธอนั้นก็ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เธอได้รับรางวัล The Impact Wave Award ที่มีการมอบให้กับสาวงามปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งผู้ที่มอบรางวัลนี้ให้กับแอนนา คือ แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe Organization

~

~

~

~

ทางด้านแอนนา หลังได้ทราบผลและได้รับรางวัลพิเศษไปแล้ว ก็ได้เปิดใจหลังเวที ถึงความรู้สึกหลังไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายแบบสั้นๆ ว่า ก็โอเคค่ะ ดีใจที่ได้รับรางวัลพิเศษ เพราะว่ามาตรงนี้มันถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเลย แต่ว่านอกจากที่เราจะได้ประสบการณ์ ก็ได้เพื่อนใหม่ ได้ช่วยเหลือสังคม ได้ช่วยเหลือเด็กๆอีก ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า

~

~

และเมื่อโดนถามว่าประกวดจบแล้วอยากไปทำอะไรมากที่สุด แอนนานตอบว่า ยากมาก แต่หลักๆ แอนนาอยากเรียนต่อ เพราะจะได้เก่งๆ นอกจากนี้ แอนนา ยังฝากบอกแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เธอว่า ขอบคุณทุกคนเลย อย่างที่แอนนาบอกไปตั้งแต่วันแรกที่ขึ้นเครื่องบิน ว่าจะทำให้เต็มที่ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง อย่างน้อยๆ ทุกคนก็สนุกกับทุกวันที่เก็บตัว ก็ดีใจแล้วค่ะ


ถึงแม้ว่า แอนนา จะไม่สามารถคว้ามงมาฝากคนไทยได้ แต่เธอนั้นก็ได้แสดงให้เราเห็นกันแล้วว่า เธอทั้งเก่ง ทั้งสวย เราชาวไทยทุกคนเห็นความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่แอนนาแสดงออกมา ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวแอนนากันต่อไปค่ะ

~

~


ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กAnna Sueangam-iam, JKN18
เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *