July 5, 2024

เด็กมาขอข้าว 4 กล่อง บอกเอาไปให้น้อง ตามไปดูที่อยู่ ถึงกับน้ำตาไหล

จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์มาแจกข้าวตรงหัวลำโพง โดยเล่ารายละเอียดพร้อมโพสต์ภาพสภาพความเป็นอยู่ของห้องพักแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความแบบสรุปว่า ได้มีน้องมาขอรับข้าวกล่อง 4 กล่อง เนื่องจากที่บ้านมีน้องอีก 3 คน ทำให้เจ้าของโพสต์สอบถามและขอมาดูบ้าน พอมาเจอแทบอยากจะร้องไห้ เพราะสภาพความเป็นอยู่แย่มาก

เจอน้องอีก 3 คนรอกินข้าวกล่องที่พี่ไปขอมาให้ พ่อขับแท็กซี่ แล้วอยู่ห้องแคบ ๆ กัน 5 คน แล้วอยู่กันแบบไม่ได้ไปไหนเลย ต้องรอพ่อ พ่อก็กลับไม่เป็นเวลา น้องต้องหุงข้าวกินเอง เจ้าของโพสต์เลยสั่งไก่กับพิซซ่ามาให้น้องๆกิน ทีแรกน้องไม่กล้าหยิบกินเพราะกลัวคนมาก แต่ในที่สุดก็กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และเท่าที่สังเกตสภาพน้องค่อนข้างผอม ตัวเล็กนิดเดียว เมื่อได้สอบถามเรื่องอายุ ไม่มีใครทราบว่า แต่ละคนอายุเท่าไร เพราะไม่ได้เรียนหนังสือเลย มีแต่พี่ที่เป็นคนไปขอข้าวเจ้าของโพสต์บอกว่า กำลังเรียน กศน.ม.ต้น

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังเล่าตอนเข้าไปเจอน้องๆ ทีแรกถามด้วยว่า กินข้าวกันหรือยัง น้องก็บอกว่ามีกับข้าวอยู่ แล้วคือเป็นหมูเหลือ ๆ อยู่จานเดียว แล้วบอกว่า นี่คืออาหารที่ต้องกินกัน 4 คน พร้อมกับวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน ในพื้นที่แถวป้อมปราบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *