July 2, 2024

หนุ่ม กรรชัย ถามแรงถึงหน่วยงาน ทำไมเพิ่งจะมาช่วย น้องเตย กัน

จากกรณีข่าวน้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ต้องสู้ชีวิตอาศัยอยู่กับย่าตาบอด 2 ข้าง ที่บุรีรัมย์ โดยเรื่องราวถูกนำมาเปิดเผยโดย ครูอุ้ม จนทำให้ตอนนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญช่วยเหลือโอนเงินบริจาคตลอดจนข้างของเครื่องใช้มาให้จำนวนมากนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ประกาศข่าวและผู้ดำเนินรายการชื่อดังก็ได้มีการกล่าวถึงเรื่องของน้องเตยอีกครั้งในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์วันนี้ (13 มิ.ย.66) โดยประเด็นที่พิธีกรจอบซักได้พูดไว้นั้น เป็นการตั้งคำถามถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเอาเวลาไปทำอะไรกันอยู่ เพราะตอนที่เด็กตกอยู่ในสภพาอนาถามานาน แต่กลับไม่เคยมีใครหรือหน่วยงานใดในพื้นที่เข้าไปยื่นมือให้ความช่วยเหลือ

กรรชัย ยังเสริมอีกว่า เรื่องแบบนี้ คนเป็นผู้นำชุมชนต้องเป็นบุคคลแรก ๆ ที่ทราบเรื่อง แต่น่าแปลกใจตอนครูยังไม่ไปเห็นเหตุการณ์ ผู้นำชุมชนทำไมถึงไม่มีการแจ้งเรื่องไปให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยตั้งแต่ตอนนั้น

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังเผยด้วยว่า พอเป็นข่าวดังแล้วต่อมาจึงมีหน่วยงานหลาย ๆ หน่วยเข้าไปดูแลก็เกิดคำถามตามมาอีกว่า “ทำไมเพิ่งจะมากัน” อีกทั้งปัจจุบันพอมีการติดต่อกลับไปอีกครั้ง เหมือนผู้ที่ให้ข้อมูลจะถูกกำชับให้เก็บตัวแล้ว แถมยังมีการบอกกับฝั่งของครูด้วยว่า ไม่ต้องให้สัมภาษณ์อะไรเพิ่มเติมอีกเพราะหน่วยงานจะเสีย

“แต่ในวันที่เด็กต้องการความช่วยเหลือไปอยู่ไหนกันหมด พอเป็นข่าวถึงจะวิ่งแจ้นกันไป พอถึงเวลาที่เขาจะช่วยเหลือน้อง บอกไม่เป็นไร ไม่ต้องช่วย เพราะภาครัฐทำแล้ว มีงบประมาณ กลัวเสียหน้าเหรอครับ ทำไม หลายคนอยากช่วยไม่ได้เหรอ ตลกนะ” กรรชัย กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *