July 5, 2024

ชาวเน็ตเชิดชู “ครูปุ้ม” ประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต

ชาวเน็ตเชิดชู “ครูปุ้ม” ครูสาวเมืองสุรินทร์ บริจาคอวัยวะช่วยอย่างน้อย 5 ชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุสมองตาย รพ.สุรินทร์ มอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้ครอบครัว ยกเป็นคุณครูผู้ให้ตลอดชีวิต
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับและเชิดชูที่ชาวโซเชียลได้มีการแชร์และพูดถึงเป็นอย่างมากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาของวันนี้ (3 ก.ค.) หลังเพจเฟซบุ๊ก PR.Thailand ได้โพสต์เรื่องราว ครูปุ้ม คุณครูโรงเรียนมัธยมประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส โดยทีมแพทย์ลงความเห็นว่าครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ซึ่งคุณครูได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทยไว้ ทำให้ผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ชีวิตเหมือนได้ชีวิตใหม่

โดยเฟซบุ๊ก PR.Thailand ระบุว่า #ครูผู้ให้ตลอดชีวิต #ขอให้ครูปุ้มไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะ บริจาคอวัยวะมอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ชีวิต

นพ.ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้ พญ.กฤษณา ร้อยศรี รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย แสดงความขอบคุณและมอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา

นางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ (ครูปุ้ม)

รพ.สุรินทร์ มอบใบประกาศเกียติคุณให้ครอบครัวครูปุ้ม
พญ.กฤษณา ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ (ครูปุ้ม) อายุ 29 ปี คุณครูโรงเรียนมัธยมที่อำเภอสังขะ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้รับอุบัติเหตุทางจราจร ญาติได้นำตัวส่งมาทำการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง ร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใด ๆ ทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่า ครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก
ก่อนหน้านี้ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่า ตนได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากตนเสียชีวิตก็ขอบริจาคอวัยวะที่ยังใช้งานได้ให้กับผู้อื่นนำไปใช้ต่อ เพื่อเป็นการทำคุณประโยชน์และสร้างบุญกุศลครั้งสุดท้ายในชีวิต หลังปรึกษากับญาติแล้ว คุณพ่อจึงตัดสินใจแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ รพ.สุรินทร์ ขอบริจาคอวัยวะของครูปุ้มเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของลูกสาว


รพ.สุรินทร์ จึงร่วมประสานงานกับสภากาชาดไทย ทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะ ที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ ตับ ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งหมดทางรักษาด้วยวิธีการอื่น ๆ ต้องรอคอยความหวังจากอวัยวะบริจาคเพียงอย่างเดียว

นางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ (ครูปุ้ม)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *