October 4, 2024

”มอส ปฏิภาณ อยู่อย่างพอเพียง ขับรถจักรยานยนต์”

~

~

หลังจากที่ มอส ปฏิภาณ เคยประกาศตามหาบ้านโบราณ เพื่อนำมาสร้างสตูดิโอสำหรับถ่ายละคร โฆษณา พรีเวดดิ้ง.

และอีเวนต์ต่าง ๆ แถมยังอัปเดตการก่อสร้างบ้านหลังนี้ผ่านอินสตาแกรมเป็นระยะ ล่าสุดก็ได้มาเผยความคืบหน้าในรายการ

~

~

มอส ปฏิภาณ ได้เผยถึงจุดเริ่มต้นการสร้างสตูดิโอแห่งนี้ว่า ครอบครัวของภรรยา (เกม ดวงพร) มีที่ดินติดริมแม่น้ำบางปะกง เลยมาคุยกันว่าตรงนั้นจะทำอะไรกันดี

ตอนแรกคิดว่าจะทำฟาร์ม ร้านอาหาร แต่ก็ต้องใช้คนเยอะ เลยคิดว่ามาทำสตูดิโอดีกว่า เพราะไม่ต้องใช้พนักงานเยอะ แค่มีคนดูแลคอยช่วยจัดคิวให้

~

~

ซึ่งคาดว่าจะเปิดช่วงมกราคมปีหน้า อีกประมาณ 3 เดือน โดยตอนนี้สร้างได้ประมาณ 80% แล้ว กำลังจะเริ่มทาสี ใส่ไฟ ทำพื้น

สำหรับตัวบ้านก็ใช้วัสดุจากบ้านไม้เก่ามาสร้าง ซึ่งง่ายและใช้งบน้อยกว่าการใช้ไม้ใหม่ โดยหลังแรกเป็นบ้านโบราณจาก จ.ปราจีนบุรี

~

~

และอีกหลังได้มาจากย่านเจริญนคร พร้อมตั้งชื่อว่า “บ้านขจรจิต” โดยนำชื่อคุณพ่อ-คุณแม่ของภรรยามารวมกันนั่นเอง

~

~

ในส่วนของบ้าน มอส ปฏิภาณ ที่อาศัยกับครอบครัวนั้นก็น่าอยู่ไม่แพ้กัน เป็นบ้านสไตล์ศรีลังกา ตกแต่งด้วยไม้เป็นหลักเช่นเดียวกัน

บ้านโปร่งสบายสไตล์รีสอร์ต ตรงกลางเป็นสนามหญ้าไว้พักผ่อน และรายล้อมด้วยต้นไม้สุดร่มรื่นที่เขาเป็นคนปลูกเองทั้งหมดด้วย

~

~


บทบาทคุณพ่อลูกสอง ภาพครอบครัวเริ่มผุดขึ้นมาในความคิดของผมตอนอายุ 30 ปี ผมวาดฝันเอาไว้ว่าอยากมีภรรยาที่ดี อยากมีลูกสัก 2 คน เพื่อสร้างครอบครัวที่อบอุ่น

~

~

~

~

เหมือนกับตอนนี้เลยครับ ต่างกันแค่นิดเดียวคือตอนแรกผมอยากมีลูกสาว 1 คน ลูกชาย 1 คน และต้องยอมรับว่าช่วง 5 ปีแรกของการแต่งงาน

ภาพฝันที่ว่าอาจจะยังเลือนรางอยู่ เพราะผมทำงานหนักแบบใส่เกียร์เต็มที่ เพื่อเก็บเงินสร้างครอบครัวให้ได้มากที่สุด เรียกว่าแทบจะไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวเลยครับ

~

~


แต่หลังจากที่ทำตามเป้าหมายสำเร็จแล้ว ภาพที่ฝันเอาไว้ก็ค่อยๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ครอบครัวเริ่มเป็นครอบครัวจริงๆ ได้อยู่ด้วยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตามากขึ้น

~

~


แต่ในมุมการเลี้ยงลูกอย่างจริงจัง ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่งนะครับ ซึ่งผมกับเกมจะช่วยกัน เราอาจมีวิธีการเลี้ยงลูกที่ไม่เหมือนกันเสียทีเดียว หรือคิดต่างกันอยู่บ้าง

~

~

แต่เราจะคุยกันก่อนเสมอถึงเป้าหมายเดียวกัน คือช่วยกันดูแลลูกๆ ให้ไปในทิศทางที่ดี และทำให้เขาดูเป็นตัวอย่าง ทั้งเรื่องกิริยามารยาท อาหารการกิน สุขภาพ การเรียน

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *