July 5, 2024

”สามพี่น้อง อาศัยอยู่ในบ้านกันตามลำพัง หลังพ่อติดคุ ก แม่ก็มาหนีไป”

~

~

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายธนัท เรืองวงศ์ หรือ อาร์ท อายุ 38 ปี จิตอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จ.สิงห์บุรี ว่า มีเด็ก 3 คนที่ถูกพ่อกับแม่ทิ้งไปอยู่เพียงลำพังกัน 3 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ถ.สังฆราช ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี.

~

~

~

~


เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบเด็กสามคน โดยคนโตชื่อ น้องฟิล์ม อายุ 11 ขวบ อยู่ชั้น ป.5 คนที่ 2 ชื่อ น้องเฟรน อายุ 8 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 และคนสุดท้องคือ น้องเฟริส อายุ 7 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 โดยน้องทั้งหมดเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดสังฆราชาวาส

~

~

~

~

สอบถาม นายธนัท หรือ อาร์ท เล่าให้ฟังว่าได้มาเจอกับน้องๆ 3 คนนี้ เด็กสามคนนี้พ่อได้มีเหตุต้องโทษ และแม่หนีทิ้งไป ทำให้เด็กอยู่กันเพียงลำพังมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว เด็ก 3 คนยืนยันว่าจะรอแม่ ตนเลยคิดว่าไม่ไหว เด็กๆ จะอยู่กันอย่างไรเพียงลำพัง

~

~


ตนเลยบอกบุญกับเพื่อนๆ ให้มาช่วยเก็บกวาดบ้าน และเพื่อนๆ เอาขนม เอาน้ำ เอาเงินมาช่วยน้องๆ และมีเพื่อนของกลุ่มท่าควายบาร์ วัดพิกุลทอง นำสิ่งของมาช่วยเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ขนม นม เสื้อผ้า และมีนายนิรันดร์ รอดฉ่ำ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนอินทร์บุรี นำของมาช่วยน้อง เป็นที่นอน หมอน มุ้ง เสื้อผ้า ขนม นมกล่อง

~

~

~

~

ด้าน นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สิงห์บุรี ตัวแทนของ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่และได้พูดคุยให้คำแนะนำปรึกษากับญาติของเด็กๆ มีญาติที่จะสามารถดูแลเด็กๆ ได้ ซึ่งจะเลี้ยงดูเด็กไปก่อน

~

~

ขณะที่ น้องฟิล์ม เด็กชายอายุ 11 ขวบ นั้นจะให้ไปอยู่กับปู่ของเด็กที่บวชเป็นพระใกล้บ้าน ส่วนน้องผู้หญิงทั้งสองคนญาติก็จะช่วยกันดูแล แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ย้ำว่า ถ้าต่อไปมีปัญหาเรื่องการเลี้ยงดู หรือเลี้ยงไม่ไหวก็ให้ประสานมาที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรีได้เลย เพื่อที่ทางหน่วยราชการจะช่วยเหลือต่อไป

~

~

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *