October 4, 2024

ช็อกอีกแล้ว เส้นทางการเงินของพรีมายา เชื่อมโยงกับดารานักแสดง

~

~

จากกรณี น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ อายุ 28 ปี หรือ เม พรีมายา ผู้บริหารและเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ที่สังคมกำลังจับตามองว่าสุดท้ายแล้วคดีนี้จะจบลงอย่างไร  สำนักข่าวดัง รายงานว่า เม พรีมายา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค.66 ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

~

~

เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ประมาณ 100 ตร.ว. ต่อมาเวลา 16.00 น. น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา พร้อมทนายความส่วนตัวเดินทางมาที่ บช.สอท. อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 เพื่อมอบตัวตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

~

~

เม พรีมายา บอกว่า วันนี้มามอบตัวตามหมายจับเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีที่เกิดขึ้นในเรื่องของการโพสต์ข้อความลงทุน 6,000 บาท แล้วได้ผลตอบแทนนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่คำชวนเชื่อหรือคำโฆษณาใดๆ ในส่วนนี้ได้ให้ถ้อยคำกับตำรวจไปเบื้องต้นแล้ว ตัวของธุรกิจไม่ได้สร้างเรื่องหลอกลวงหรือชวนเชื่อ อยากขอให้รอไปตามขั้นตอนของกระบวนการ
และยังบอกอีกว่า ยืนยันว่าไม่มีใครร่วมสร้างเรื่องราวใดๆ รวมถึงตัวของน้องนิ่ม ทุกอย่างเกิดจากมูลความจริงที่ตนได้เข้าใจและสื่อสารออกไป ตลอดระยะเวลา 7 ปี ตนสู้ชีวิตหนักมาก มีแต่สร้างสิ่งดีๆและคืนสู่สังคมด้วยซ้ำ

~

~

และ น.ส.มณีนุช เทียนสว่าง อายุ 27 ปี น้องสาวของ น.ส.พิชญ์นรี น้องสาวเม พรีมายา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้อีกรายในความผิดเดียวกัน ได้ถูกตำรวจ สตม. รวบตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค. ขณะเตรียมขึ้นเครื่องเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ได้รับนโยบายให้ดำเนินการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กที่ชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า พรีมายา เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ตำรวจได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้ และต่อมาพบว่าญาติของ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือเม พรีมายา เจ้าของแบรนด์และหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับและตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่เป็นการปฏิบัติการก่อนจะเกิดความเสียหาย

~

~

พล.ต.ท.วรวัฒน์กล่าวต่อว่า พฤติการณ์เป็นการโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6,000 บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน ตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย จับกุมได้แล้ว 4 คน ส่วนที่เหลือจะเร่งจับกุมให้ครบภายในสัปดาห์นี้ หนึ่งในนี้มีหน้าม้าที่เป็นต้นโพสต์เชิญชวนมาลงทุนจนทำให้แบรนด์พรีมายาโด่งดัง ตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบว่าเป็นการหลอกลงทุนเกินจริงหรือไม่ ขณะที่รายงานการเสียภาษีก็ไม่ได้สอดคล้องกับผลกำไรที่โฆษณา
เบื้องต้นแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่าลงทุนได้กำไรตามคำโฆษณาจริงหรือไม่ เป็นการลงทุนในลักษณะหลอกลวงหรือไม่ ขณะที่แฟนหนุ่มของ น.ส.พิชญ์นรีไม่ได้ถูกออกหมายจับด้วย เพราะไม่ใช่ผู้โพสต์ชักชวนลงทุน หลังจากนี้ตำรวจไซเบอร์ยังจะขยายผลตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กต่างๆที่ชักชวนลงทุนอื่นๆที่มีลักษณะชวนลงทุนเกินจริงเพิ่มเติมต่อไป ผบช.สอท.กล่าว กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายาเชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มหนึ่งด้วยนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์กล่าวว่า

~

~

ตำรวจไซเบอร์ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน ส่วนกรณีที่มีการแชร์เรื่องจะมอบเงินรางวัลนำจับ 5 แสนบาท ให้ผู้แจ้งเบาะแสจับ เม พรีมายา นั้น ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ตั้งรางวัลนำจับ ส่วนเรื่องการจะให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาก่อนว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือในการสอบสวนหรือไม่และหากให้ประกันตัวไปแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะใช้ดุลพินิจอย่างละเอียดรอบคอบอีกครั้ง

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *