July 2, 2024

ขุมทรัพย์ 100 ล. ‘อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน’ นักเตะแข้งทอง ก่อนพาไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 7

~

~

ขุมทรัพย์ 100 ล. ‘อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน’ นักเตะแข้งทอง ก่อนพาไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 7
เรียกได้ว่าเป็นการเก็บตกหลังเกมที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดบ้านฟัน ทีมชาติเวียดนาม 1-0 ในเลกสองของรอบชิงชนะเลิศ

~

~

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” รวมผล 2 นัด ทีมชาติไทย ชนะ 3-2 ผงาดคว้าแชมป์

~

~

รายการนี้เป็นสมัยที่ 7 พร้อมรับเงิuรางวัล 3 แสนดอลลาร์ หรือราว 10 ล.บ. โดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กองกลางทีมชาติไทย

~

~

ที่เป็นผู้ยิงประตูชัยในเกมนี้ยังคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ (เอ็มวีพี) ไปครองอีกด้วย ก่อนจะให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า

“ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำให้เราถึงเป้าหมาย ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ในวันนี้ จริงๆผมไม่เคยหวังรางวัลส่วนตัว ก็ขอบคุณ AFF ที่ให้รางวัล MVP

~

~

ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับทีมสตาฟฟ์และเพื่อนร่วมทีมทุกคน ถ้าไม่มีทุกคน ผมก็คงมาไม่ถึงในวันนี้” ทั้งนี้หากย้อนกลับไป ในวันที่ทีมชาติไทยวิ่ง

สู่แชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 เมื่อ ปีที่แล้ว “ธีราธร บุญมาทัน” ได้คุยกับครอบครัวว่านั่นน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตัวเขาจะลงรับใช้ชาติในรายการระดับ

~

~

ชิงแชมป์อาเซียน จากนั้นอีก 11 เดือน สมาคมกีฬาฟุตบอล ใส่ชื่อของอุ้ม เป็นหนึ่งในขุนพลนำทัพทีมชาติไทยลงป้องกันแชมป์อาเซียน เพื่อคั่ว

โทรฟี่รายการนี้เป็นสมัยที่ 7 ดูเหมือนหลายปัจจัย ทำให้หนุ่มอุ้ม คิดหนักเริ่มจากรายการนนี้ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ แต่ละสโมสรไม่ปล่อยตัวนักเตะ ประกอบ

~

~

กับนักเตะที่มีชื่อติดทีมในเวลานี้ ไม่มีอะไรการันตีได้เลยว่าทีมชาติไทยจะวิ่งชนความสำเร็จได้ง่ายๆ เป็นแน่ จากนั้นชื่อของ “ธีราธร บุญมาทัน” จึงอยู่ใน 23 ขุน

~

~

พลนักเตะทีมชาติไทยชุดลุยศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” พร้อมตำแหน่ง “กัปตันทีม” “กัปตันอุ้ม” ที่กำลังจะวิ่งผ่านตัวเลข 33 ปี ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

~

~

แสดงผลงานบนผืนหญ้าได้อย่างหมดจดตั้งแต่นัดแรกยันนัดสุดท้าย พร้อมจารึกชื่อด้วยการคว้ารางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนท์ หรือ MVP แบบไร้คู่แข่งซะด้วย

~

~

อย่างไรก็ดีได้มีการเปิดค่าตัวของอุ้มเอาไว้เมื่อปี 2564 เว็บไซต์ soccer money net จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยข้อมูลรายได้ของนักฟุตบอลในศึก เจลีกญี่ปุ่น ฤดูกาล 2021

จำนวน 594 ราย จาก 20 สโมสร ที่ลงทะเบียนในช่วงเลกแรกที่ผ่านมา แต่ไม่ รวมรายได้อื่นๆ และโบนัสพิเศษ ผลปรากฏว่า นักเตะไทยอย่าง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

~

~

แบคซ้ายจาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส นั้น มีค่าเหนื่อยต่อปีอยู่ที่ 50 ล.เยนต่อปี๊ หรือราวๆ 14.6 ล.บ. เป็นอันดับที่ 86 ขณะที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์

ได้รับค่าเหนื่อยจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปิ้ละ 40 ล.เยน หรือราวๆ 11.68 ล.บ. เป็นอันดับที่ 121 ของลีก เรียกได้ว่าค่าตัวอุ้มนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

~

~

อย่างไรก็ดี วันนี้ นาทีนี้ “อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน” จากอดีตที่เคยเป็นนักเตะผู้ตกเป็นเป้าในแง่ลบ ได้กลายเป็นนักเตะผู้เป็นทุกอย่างของทีม และขึ้นหิ้งเป็นนักเตะที่ทุกคนรักเขา

~

~

รักในสิ่งที่เขาเป็น รักในสิ่งที่เขาแสดงออกด้วยคำว่าผู้นำ นี่คือบทพิสูจน์อย่างแท้จริงว่า “ธีราทร บุญมาทัน” คือนักเตะที่ได้ก้าวผ่านทุกอย่างด้วยความสำเร็จอย่างแท้จริง

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *