October 4, 2024

โคตรอึ้งตาแตก!! หนุ่มตั้งใจ ออกไปล่า “กบ” มาทำอาหาร!! ถึงกับผงะอ้าปากค้าง เมื่อรู้ว่าเป็นตัวอะไร? แถมหนัก 6 กิโล รีบถ่ายภาพคู่โพสต์ด่วน!! เล่นเอาตื่นตาทั้งโซเชียล

~

~

~

~

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกบซึ่งมักไว้ใช้เรียกกบที่มีขนาดใหญ่ และนี่คือภาพหน้าตาของกบ Bullfrog จากทวีปแอฟริกา

กบแอฟริกันบูลฟร็อก (อังกฤษ: African bullfrog; ชื่อวิทยาศาสตร์: Pyxicephalus adspersus) เป็นกบชนิดที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ลำตัวมีสีน้ำตาลปนเขียว จุดสีน้ำตาล บริเวณส่วนหัวสีเขียวเคลือบน้ำตาล ขาทั้งสี่มีลายน้ำตาลดำ ขาหลังมีลายขวาง ลำตัวอ้วนข้างท้องมีลายน้ำตาล
ใต้ท้องเป็นสีขาว ผิวหนังส่วนใหญ่เรียบจะมีบ้างเป็นบางส่วนที่ขรุขระ มีถิ่นกำเนิดที่ทวีปแอฟริกาแถบแอฟริกากลางจนถึงแอฟริกาใต้

~

~

ความแตกต่างระหว่างตัวผู้กับตัวเมีย นอกจากอวัยวะเพศแล้วตัวผู้จะมีวงแก้วหูใหญ่กว่าตาและอยู่ทางด้านหลัง ลำตัวจะมีสีเข้มบริเวณใต้คางซึ่งมีสีจะเหลืองปนเขียวอย่างชัดเจนบริเวณใต้คางจะเป็นสีเหลือง แต่เพศเมียผิวหนังจะสดใสกว่าและมีวงแก้วหูเล็กกว่าตา
กบแอฟริกันบูลฟร็อกเมื่อโตเต็มวัยจะมีขนาดยาวประมาณ 8-10 นิ้ว พร้อมผสมพันธุ์ได้เมื่ออายุ 12-18 เดือน ตัวผู้จะส่งเสียงร้องคล้ายวัวเพื่อหาคู่ จึงเป็นที่มาของชื่อ (บูลฟร็อก = กบวัว) หากตัวเมียที่มีความพร้อมบริเวณเอวจะพองโต ท้องอูมเมื่อพลิกด้านท้องขึ้นจะไม่เห็นเส้นเลือดใต้ผิวหนัง เมื่อไข่ถูก
ผสมน้ำเชื้อแล้วจะฟักออกเป็นตัวภายในเวลา 3 วัน เมื่อฟักเป็นลูกอ๊อดแล้ว ตัวผู้จะเป็นผู้ดูแล เมื่อแหล่งน้ำที่ลูกอ๊อดอาศัยอยู่นั้นเหือดแห้งลง กบแอฟริกันบูลฟร็อกตัวผู้จะใช้ขาหลังขุดดินเพื่อให้แหล่งน้ำที่ลูกอ๊อดอยู่นั้นเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำที่ใหญ่กว่า เพื่อให้ลูกอ๊อดอยู่รอดต่อไป

~

~

กบแอฟริกันบูลฟร็อก ได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้ที่นิยมเลี้ยงสัตว์แปลก ๆ เช่น สัตว์เลื้อยคลาน, สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ โดยเฉพาะวัยรุ่น โดยมีราคาขายประมาณ 1,500-2,000 บาทต่อตัว ด้วยความที่ใหญ่ในรูปร่างที่ใหญ่กว่ากบทั่วไป จึงอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่นที่จะก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ในอนาคต เนื่องจากกินกบหรือเขียดขนาดเล็ก, ลูกปลาและสัตว์ชนิดอื่นเป็นอาหาร
ซึ่งเรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้มีชายหนุ่มรัฐเท็กซัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา นามว่า “Marcuz Rangel” ได้ออกไปล่ากบ แต่บังเอิญว่า ได้ไปเจอกับกบ

~

~

ตัวใหญ่ขนาดยักษ์ มีน้ำหนักถึง 6 กิโลกรัมด้วยกัน งานนี้ทำเอาเขาดีอกดีใจอย่างมาก เลยถ่ายรูปภาพของตนเองกับกบ Bullfrog เอาไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์

ดูเหมือนว่าภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปอย่างต่อเนื่อง แถมมียอดไลค์เยอะอยู่พอสมควร ภายหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์โดยกลุ่มนักล่าสัตว์ South Texas Hunting Association

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *