October 4, 2024

เปิดประวัติ แอนนา เสืองามเอี่ยม นักสู้ผู้ไม่เคยทิ้งความฝัน

~

~

ปิดฉากจบลงได้อย่างงดงามนะครับ สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 71 หรือ Miss Universe 2022 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นปีแรกที่จัดประกวด ภายใต้การบริหารของ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

~

~

เจ้าของ Miss Universe Organization หรือว่า MUO คนใหม่ ผู้จัดการประกวด Miss Universe โดยตำแหน่งเจ้าของมงกุฎนางงามจักรวาล ตกเป็นของสาวงามประเทศเจ้าภาพ อาร์บอนนีย์ กาเบรียล

~

~

ส่วนตัวแทนสาวไทยไปประกวดเวทีโลกครั้งนี้ คือ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ซึ่งเธอมาพร้อมกับความมุ่งมั่น และมีพลังที่เต็มเปี่ยมไปทั้งตัวและหัวใจ เพื่อคว้ามง 3 มาครองให้ได้

~

~

ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเก็บตัว แอนนา เต็มที่กับทุกสิ่ง ตั้งใจกับทุกอย่าง จนขึ้นไปติดท็อปลิสต์จากมากมายหลายสำนัก ให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งมีสิทธิ์คว้ามงไปครอง

~

~

แต่เมื่อประกาศผลรอบ 16 คนสุดท้ายจบลง กลับไม่มีรายชื่อสาวงามจากไทยแลนด์ซะงั้น ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกลุ่มแฟนคลับชาวไทยจำนวนมาก ต่างแสดงความเสียใจที่แอนนา ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป

~

~

พร้อมทั้งยังตั้งคำถามไปถึง แม่แอน จักรพงษ์ เจ้าขององค์การมิสยูนิเวิร์สคนใหม่อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แอนนาเสือ จากไทยนั้น ได้รับรางวัล The Impact Wave Award ที่มีการมอบให้กับสาวงามเป็นปีแรก เป็นรางวัลตอบแทนความทุ่มเทของเธอด้วยครับ

~

~

สำหรับ แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือที่แฟนนางงามมักจะเรียกเธอว่า แอนนาเสือ เป็นสาวงามวัย 23 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง ทุนเรียนดี 4 ปี แถมพ่วงด้วยดีกรีดาวคณะ อีกหนึ่งตำแหน่งครับ

~

~

แอนนา เปรียบตัวเองเสมือน นางงามกองขยะ เพราะเธอเกิดมา ในครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะ ชีวิตในวัยเด็กของเธอเติบโตมาในกองขยะ คุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ และคุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะ โดยสาวแอนนาเสือ เคยเล่าให้ฟังครับว่า เวลามีใครถามว่าพ่อแม่ทำงานอะไร เธอจะไม่กล้าบอก เพราะคนมองว่าขยะเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ

~

~

หลังจากที่พ่อแม่หย่าร้างกัน แอนนา ได้ไปอยู่กับทวดซึ่งเป็นแม่ชี จึงทำให้เธอเติบโตจากข้าวก้นบาตรพระ และนำคำสอนพระเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต ใช้ต้นทุนทางการศึกษา เป็นเครื่องผลักดันให้กับชีวิตของตัวเอง

~

~

แอนนา เคยได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และเคยประกวดนางงามเวทีนางสาวไทย ปี 2563 ซึ่งไปได้ลึกสุดแค่รอบ 16 คนสุดท้ายเท่านั้น ก่อนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2563 รวมทั้งเคยเล่นละครกับทางช่อง 8 เรื่อง บ่วงใบบุญ และ พิศวาสข้ามภพ ก่อนจะคว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาครองได้สำเร็จ

~

~

ที่ผ่านมา แอนนา มักจะเจอดราม่าว่าสวยไม่สมมง รวมไปถึง ทักษะการพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยคล่อง หากส่งไปชิงมงจักรวาลดูไม่น่าจะพูดได้ แต่ แอนนา ก็พยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด

~

~

จนทำให้แฟนนางงามเริ่มเปิดใจ และส่งกำลังใจเชียร์เธออย่างล้นหลาม แม้ในการประกวดครั้งนี้เธอจะไม่สมหวัง แต่ด้วยความเต็มที่ทุกวัน ไม่มีบกพร่อง ความมีใจสู้ มีวินัยในตัวเอง ทำให้เธอชนะใจคนทั้งประเทศแล้วครับ


เรียบเรียง siamnews

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *