October 4, 2024

ผู้รอดชีวิตรถทัวร์คว่ำ เล่านาทีสบตาเด็กรถ คนขับพูดคำสุดท้ายก่อนโดด,,,!

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุ รถทัวร์นักท่องเที่ยว ของกลุ่มสตรีจาก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ที่เดินทางมาทัศนศึกษาดูงานที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำบนเขาน้ำหนาว ระหว่างเดินทางกลับ จ.มหาสารคาม โดยเหตุเกิดที่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 148-149 บริเวณโค้งหน่วยพิทักษ์ป่าซำมะคาว ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ประมาณ 5 กิโลเมตร

ขณะที่ คุณเอ หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า หลังจากที่ศึกษาดูงานเสร็จ ขากลับก็ได้แวะซื้อของฝาก ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อกลับมหาสารคาม พอออกรถได้ไม่ถึง 20 นาที ก็ได้กลิ่นเหมือนเบรกไหม้ รถใช้ความเร็วทั้งที่เป็นทางลาดชัน ความเร็วก็ไม่ได้ลดลง รู้สึกว่าต้องมีบางอย่างผิดปกติ ตนนั่งอยู่ หันไปสบตากับเด็กรถ เด็กรถก็หันไปสบตากับคนขับ ทุกคนรู้ว่าผิดปกติเลยหาที่ยึดเกาะ ก่อนที่รถจะพลิก และหมุนอีกหลายรอบ

ตนนั่งกอดเหล็กข้างหน้าเบาะ พอเหตุการณ์สงบกลับกลายเป็นว่า ตนอยู่ในท่ายืนตรงกลางรถพอดี โดยไม่ได้บาดเจ็บตรงไหนเลย มีเพียงรอยฟกช้ำที่ข้อเท้านิดหน่อยเท่านั้น พอได้สติก็รีบร้องถามผู้โดยสารคนอื่นด้วย ต่างคนก็ร้องด้วยความตกใจและเจ็บปวด หาเหล็กมาทุบกระจกออก คนที่มาช่วยข้างนอกก็ทุบกระจกจนแตก พาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุยังไปเจอเด็กรถอยู่ที่โรงพยาบาล ถึงได้ทราบว่าคนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คุยกับเด็กรถถึงรู้ว่า ก่อนรถจะคว่ำ คนขับรถพูดว่า มึงระวังตัว ทราบภายหลังว่าคนขับรถกระโดดลงจากรถและเสียชีวิต แต่ในใจก็รู้สึกขอบคุณที่ประคองรถให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *