October 4, 2024

”ยายชา ระเบิดเถิดเทิง” อยู่กินภรรยาไม่แคร์สายตาสังคม

~

~

เปิดชีวิตครั้งแรก สำหรับนักแสดง ยายชา ระเบิดเถิดเทิง ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นสาวสอง บางคนเข้าใจว่าเป็นผู้หญิง แต่ในความเป็นจริงนั้น เขาคือผู้ชายเต็มตัวที่มีภรรยาแล้ว

~

~

เปิดใจผ่านรายการ ถึงชีวิตตนเองและเส้นทางเข้าวงการบันเทิงที่ทำให้หลายคนต้อรู้สึกงง เพราะไม่รู้มาก่อนว่า ยายชา ระเบิดเถิดเทิง ที่แท้จริงเป็นผู้ชาย มีภรรยาแล้วอายุเด็กกว่าราว 20ปี

~

~

สำหรับภรรยาที่อายุน้อยกว่า 20 ปี ยายชา เล่าว่า ภรรยาเป็นแฟนคลับสมัยที่เล่นตลก ได้เจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งระหว่างที่ตนแวะเปลี่ยนเสื้อผ้า

~

~

พูดคุยกันมาจนถูกคอ จึงเริ่มคบหากันเป็นแฟน แล้วอยู่กันมาประมาณ 20 ปีแล้ว ทั้งนี้ ยายชา ยังได้บอกถึงเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงว่า

~

~

สมัยก่อนตนเป็นนักพากษ์หนังกลางแปลง ทำให้พูดได้หลายเสียง เริ่มเข้ากรุงเทพฯ มาเล่นตลกเมื่อปี พ.ศ.2519 เริ่มแรกไม่ประสบความสำเร็จถูกไล่ให้กลับบ้าน

~

~

เพราะเหตุคาแร็กเตอร์ไม่ชัดเจน ทำให้ไม่โดดเด่น ซึ่งในตอนนั้นไม่จะทำอะไร ไม่รู้จะไปไหนก็เลย ตัดสินใจกลับบ้านที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

~

~

กว่าจะได้เป็นยายชา ลงทุนไปกระโ๑ดขวางหน้ารถคุณปัญญา นิรันดร์กุล เคลียร์ประเด็นไม่ใช่ เป็นผู้ชายเต็มตัว

~

~

จริงๆแล้ว ชื่อเล่นชื่อแมว ถ้าใครเรียกชื่อว่าแมว ถือว่ากันเอง เงิuติดตัวที่มีน้อยที่สุดตอนนั้น ประมาณสัก 120 บสองคนสามีภรรยา ไม่มีเงิuแล้ว

~

~

ก็กินแบบธรรมดา กินน้อยหน่อย ปกติกินข้าววันละ 2 มื้อ เหลือมื้อเดียว ตอนนั้นก็ท้อแต่ว่าไม่ถอยก็หาทางออกไปค้าขาย ทำนู่นทำนี่ให้ชีวิตมันอยู่รอด เราจะได้อยู่ได้

~

~

เราก็ต้องอยู่ เพราะเขาสร้างชื่อเสียงให้เรา ทำให้เราได้เติบโตในวงการนี้ได้ มันได้น้อยกว่าคนอื่นแต่เราก็ต้องทน ยอมเพื่อให้ครอบครัวมันอยู่ได้

~

~

เดิมที พ.ศ.2519 ยายชาลองแต่งเป็นคนแก่ เพราะว่ายายหงส์ซึ่งเป็นแม่ของแม่ แกเป็นคนแก่โบราณที่นุ่งโจงกระเบน แล้วxูตาก็ไม่ดี แกเอาจูงกระเบนตากไว้หลังบ้าน

~

~

หยิบโจงกระเบนมานุ่ง เอาเสื้อคอกระเช้ามาใส่ แล้วมาส่องกระจกผมไม่หงอกนี่หว่า เอาน้ำพรมๆ เอาแป้งโรยๆ ใช้หวีสาง พอน้ำแห้งมันก็จะเป็นสีหงอก

~

~

สมัยก่อนคุณปัญญามีรถหลายคัน แล้วเพื่อนฉันชื่อ เอก อินทรีย์ เดี๋ยวปัญญาเขาไปตีกอล์ฟกลับมา กล้าขวางไหม กล้าสิ ได้เล่นระเบิดเถิดเทิงก็ดังเลย ตอนเย็นประมาณบ่าย 3-4 โมง ก็ไปเฝ้ารอ เขาก็ขับไม่เร็วหรอก

~

~

เพราะตาแกไม่ค่อยดี พอแกขับมาฉันกระโดดขวาง เขาเบรก เขาถามว่าไอ้น้องมาขวางรถพี่ทำไม เราก็ถามปัญญา นิรันดร์กุล หรือเปล่า เขาบอกใช่ เราก็บอกว่าอยากเล่นรายการ ระเบิดเถิดเทิงจัง

~

~

แล้วเขาก็ขอเบอร์โทรศัพท์ เขาถามว่าปัจจุบันเล่นที่ไหน ก็บอกว่าเล่นที่วิลล่าดารา ชื่อยายชา ก็ ปัญญา นิรันดร์กุล เป็นคนตั้ง ปัญญาก็เชิญไปเล่นระเบิดเถิดเทิง ดีใจมาก

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *