October 4, 2024

”แห่ชื่นชม น้องบิว สาวน้อยคนเก่งแห่งชนเผ่าซาไก สอบติดคณะพยาบาลศาสตร์”

~

~

แห่ชื่นชม “น้องบิว” สาวน้อยคนเก่ง กลุ่มชาติพันธุ์ชาวมานิ หรือ ชนเผ่าซาไก สอบติดคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

~

~

~

~

~

~

ในโลกออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวเด็กเรียนดี โดยเพจเฟซบุ๊ก ช้างเผือก ได้เผยเรื่องราวของ น้องบิว หรือ น.ส.บิว ศรีธารโต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์42 จ.สตูล สาวน้อยกลุ่มชาติพันธุ์ชาวมานิ หรือ ชนเผ่าซาไก ที่สอบติดคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต โดยคนในครอบครัวชาวเผ่ามานิ ต่างรู้ดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก.

~

~

โดย น้องบิว มีผลการเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.08 ซึ่งหลังจากที่ น้องบิว ทราบว่าสอบติด คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต พ่อแม่และทุกคน ในครอบครัวชาวเผ่ามานิ ดีใจมากๆ และภาคภูมิใจ กับการสอบได้ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความฝัน และความตั้งใจของตนตั้งแต่แรกแล้ว.

~

~

สำหรับเป้าหมายของ น้องบิว หลังจบการศึกษาต้องการกลับไปเป็นพยาบาล ทำงานในหมู่บ้าน เพื่อดูแลชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ และครอบครัวชาวเผ่ามานิด้วยกัน เพื่อให้มีคุณภาพชีวิต และด้านอนามัยที่ดีขึ้น และความฝันของ น้องบิว ก็อยากเป็นพยาบาลทหาร เพื่อรับใช้ชาติอีกด้วย.

~

~

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *